Sổ Tay Là Gì? Công Dụng Của Sổ Tay Trong Đời Sống Văn Phòng

Đăng bởi Cone vào lúc 2024-03-29

Công dụng của sổ tay đa dạng nên bạn hoàn toàn có thể chọn loại sổ phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của mình nhé! Cùng xem chi tiết các thông tin sau đây.

Công dụng của cuốn sổ tay

Sổ tay là gì?

Sổ tay có kích thước khác nhau như một cuốn sách nhỏ và thường được sử dụng để ghi chép cũng như ghi lại thông tin. Người dùng sổ tay rất phổ biến bởi chúng mang lại lợi ích như ghi chú, lưu lại thông tin, tổ chức thông tin, ghi chép. Không những vậy, vật dụng này còn hỗ trợ cho sinh viên – học sinh trong học tập. Bên cạnh đó giúp cho các nhạc sĩ sáng tạo nhằm kích thích trí tưởng tượng, từ xa hóa và giảm stress. 

Công dụng của các quyển sổ tay văn phòng

Để hiểu rõ hơn về cuốn sổ tay văn phòng hãy xem qua một số công dụng của những cuốn sổ tay và đặc điểm của các cuốn sổ này bên dưới đây nhé!

Sổ tay bìa da

Sổ da sử dụng từ chất liệu da tự nhiên mà chủ yếu là da bò. Đặc tính của chất liệu này bền bỉ, sang trọng. Ngoài ra còn một số tính năng phổ biến của chất liệu da bò như mềm mịn, độ bền cao, không bị rách, không phai màu theo thời gian. Loại sổ này sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn như ghi chú, quản lý công việc, viết nhật ký, lưu lại thông tin,…. 

Sổ tay bằng da bò

Cuốn sổ được thiết kế đẹp mắt và trang trí tinh tế nên sổ da cũng thường được sử dụng như một đồ vật trang trí thời trang. Thêm nữa, chất liệu tự nhiên nên có thể tồn tại lâu dài và trở thành một món đồ cá nhân rất đáng giá. 

Sổ tay đóng lò xo gáy

Công dụng của cuốn sổ tay lò xo gáy với thiết kế hình dáng đặc trưng với lò xo trên bìa của cuốn sổ. Một sự sáng tạo và đột phá mới cho khách hàng đáng sử dụng sổ tay hiện nay. Hình dáng của sổ thường là hình chữ nhật với tác dụng ghi chú ý tưởng, vẽ tranh, viết nhật ký, tạo kế hoạch, ghi lại câu chuyện,…

Sổ tay dạng lò xò gáy

Số tay lò xo cung cấp không gian tự do để người dùng thể hiện bản thân cung như khám phá khả năng sáng tạo của mình. Nhìn chung, cuốn sổ này phù hợp nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thiết kế hay  bất kỳ ai đang tìm cách tự thể hiện và tìm kiếm cảm hứng.

Tham khảo: Chi Phí In Ấn Sổ Tay Theo Yêu Cầu Mới Nhất 2024

Sổ tay bìa còng

Sổ tay bìa còng thường có một bìa cứng phía trước và phần gáy còng bằng kim loại. Tác dụng của chúng là sổ tay dễ dàng mở và đóng. Sổ có các trang giấy có kích thước cũng như kiểu dáng đa dạng. 

Cuốn sổ bìa còng

Nhìn chung, loại sổ này sử dụng trong môi trường văn phòng, giáo dục hoặc cá nhân. Công dụng của sổ giúp bạn tổ chức thông tin, ghi lại ý tưởng hay lưu trữ thông tin quan trọng.

Sổ tay dán gáy

Hình dáng của sổ thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông. Sổ được thiết kế bìa cứng và trang giấy bên trong. Chúng được sử dụng để ghi chú, lưu trữ thông tin, và viết nhật ký. 

Mẫu sổ tay dán gáy

Đặc điểm của sổ có khả năng chống thấm nước, có đường viền hay không đường viền trên trang giấy. Loại sổ này giúp giữ lại thông tin lâu dài, xây dựng thói quen ghi chú và dễ dàng tìm kiếm thông tin trong tương lai.

Lưu ý khi chọn lựa sổ tay cho riêng mình

Những yếu tố mà người mua cần cân nhắc trong việc chọn lựa cuốn sổ tay cho riêng mình. Điều đó được thể hiện thêm các tiêu chí sau đây mà người mua nên xem xét, cân nhắc kỹ.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc sổ tay phù hơp. Chẳng hạn như bạn muốn tìm một chiếc sổ tay để ghi chép công việc hằng ngày, có thể chọn sổ tay khổ A4 với đồ dày và kích thước đủ để có thể viết xuyên suốt. Hoặc nếu bạn muốn tìm một cuốn sổ để viết nhật ký, những thiết kế sổ tay có khóa sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Lựa chọn kích thước hợp lý

Những cuốn sổ tay có nhiều kích cỡ khác nhau mà bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu ghi chép. Thông thường kích thước sổ tay thường ấn định theo quy chuẩn như khổ A4, A5, A6, B6, B7… Bên cạnh đó còn nhiều kích thước khác nhưng kích thước A5 alf kích thước được lựa chọn của nhiều khách hàng sử dụng nhiều nhất. 

Chọn sổ tay căn cứ vào kích thước

Kiểu dáng

Khi lựa chọn sổ tay cho riêng mình, bạn cần quan tâm đến kiểu dáng của chúng. Những yếu tố bạn cần lưu ý như:

Ruột sổ: Cuốn sổ thường từ chất liệu giấy Fort hay chất liệu giấy tốt chống lóa. Ruột sổ có thể là dạng trơn, kẻ chấm, kẻ ngang,kẻ ô vuông… Do vậy, tùy theo nhu cầu của đối tượng sử dụng cũng như khả năng ghi chú, và có ngày tháng ở đầu trang để tiện ghi chú. Tham khảo thêm các chất liệu giấy dùng để làm sổ tay phổ biến để có cho mình những góc nhìn mới mẻ hơn nhé.

Kỹ thuật in ấn trên bìa sổ: Khi bạn cần sổ tay có hình ảnh, logo lên bìa sổ tay, thì không nên bỏ qua lưu ý này. Nhà thiết kế sử dụng nhiều phương pháp từ thủ công cho đến áp dụng công nghệ cao như ép nhiệt (dập chìm logo), ép kim (ép nhũ) logo, in offset, khắc laser, in UV chuyển nhiệt.

Màu sắc

Màu sắc của những cuốn sổ tay luôn là điều bạn cần quan tâm. Bởi tùy vào gu thẩm mỹ cũng như yếu tố tâm linh của từng người nên sẽ chọn một cuốn sổ tay sở hữu màu sắc phù hợp với bản mệnh của người được tặng.

 Thêm nữa, màu sắc của cuốn sổ cũng thể hiện cá tính, cái tôi của họ. Thế nên, bạn cần lựa chọn hợp với tính cách của cá nhân hoặc tổ chức mà bạn muốn tặng. Chẳng hạn một công ty lấy màu xanh của công ty làm chủ đạo và màu chung của một tập thể. Vì vậy, khi lựa chọn cuốn sổ tay, bạn cũng lựa chọn những gam màu xanh để phù hợp với sắc màu của công ty.

Bài viết đã tổng hợp các công dụng của sổ tay mà bạn sẽ thu thập một số kiến thức cơ bản cho bản thân mình nhé! Chúc bạn chọn một hoặc hơn cuốn sổ tay để phục vụ cho công việc cũng như nhu cầu làm quà tặng cho đối tác, khách hàng của mình nhé! Đừng quên theo dõi Quà Tặng Doanh Nghiệp Cone để cập nhật các mẫu sổ tay đẹp, sang trọng và đầy ý nghĩa nhé!


Hiển thị tất cả kết quả cho ""