Giáng Sinh Nên Tặng Quà Gì? Gợi Ý Những Món Quà Noel Ý Nghĩa Nhất

Đăng bởi Cone vào lúc 2024-04-01

Giáng sinh nên tặng quà gì là câu hỏi quen thuộc mà nhiều bạn đặt ra mỗi dịp Noel về. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, chúng ta lại cùng nhau gửi tặng cho người thân thương những món quà tặng ý nghĩa. Món quà là tình cảm mà bạn cũng như họ dành cho nhau. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 12+ món quà ý nghĩa, thiết thực vào dịp Giáng sinh. Khám phá ngay bên dưới.

Tặng quà giáng sinh mang ý nghĩa gì?

Nếu như trước đây giáng sinh chỉ dành cho những người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì bây giờ ngày lễ này đã dành cho mọi người. Và một món quà Giáng sinh dành tặng cho những người thân yêu là không thể thiếu.

Ý nghĩa của việc tặng quà giáng sinh

Quà Giáng sinh mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Cụ thể:

  • Thể hiện tình cảm: Tặng quà Giáng sinh là một cách nhằm mục đích thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tình yêu thương đối với những người thân yêu. Món quà còn nhắn nhủ rằng bạn luôn trân trọng và ghi nhớ đến họ.

  • Tạo bầu không khí vui vẻ: Giáng sinh là dịp đặc biệt để mọi có thể quây quần bên nhau, chia sẻ niềm vui và hạnh phúc. Việc trao đổi quà tặng góp phần tạo nên bầu không khí ấm áp, náo nhiệt và gắn kết trong ngày lễ này.

  • Lan tỏa tinh thần sẻ chia: Giáng sinh là thời điểm mà bạn có thể lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia. Việc tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn thể hiện lòng nhân ái và sự quan tâm của bạn đến cộng đồng. 

  • Giữ gìn truyền thống: Tặng quà Giáng sinh là một nét đẹp văn hoá từ lâu đời. Qua việc trao đổi quà tặng, các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về ý nghĩa và giá trị của lễ Giáng sinh.

Như vậy, một món quà dù lớn hay nhỏ đều mang ý nghĩa to lớn mà bạn dành tặng cho những người thân yêu đấy nhé.

Xem thêm: Quà Tặng Noel cho khách hàng ý nghĩa và độc đáo

Gợi ý những món quà nhỏ nhắn xinh xinh cho mùa Noel

Nếu chưa biết Giáng sinh nên tặng quà gì cho những người thân yêu thì hãy tham khảo ngay những món quà nhỏ nhắn mà chúng tôi chia sẻ bên dưới.

Thiệp chúc mừng

Những chiếc thiệp xinh xắn là gợi ý đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn. Món quà tuy nhỏ nhắn, không quá đắt tiền nhưng vô cùng ý nghĩa. Nếu có thể, bạn hãy tự tay làm một chiếc thiệp, ghi lời chúc tốt đẹp đến người thân yêu. 

Thiệp chúc mừng Giáng sinh

Ly sứ

Chiếc ly, cốc cũng là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân vào dịp Giáng sinh. Bạn nên ưu tiên lựa chọn ly hoặc cốc được trang trí với các hoạ tiết Giáng sinh để tạo ra không khí lễ hội trong không gian sống của người nhận. Ly sứ còn là một  biểu tượng của tình bạn và sự gắn kết gia đình.

Xem thêm: Ly Sứ Quà Tặng - Sản phẩm thiết thực  để tặng quà

Tất

Gợi ý tiếp theo cho những ai chưa biết Giáng sinh nên tặng quà gì đó là tất (vớ). Mùa đông, thời tiết thường lạnh và mọi người sẽ cảm thấy ấm áp hơn nếu có thêm một đôi tất. Tất Giáng sinh có rất nhiều loại tất với các mẫu mã và màu sắc đa dạng, từ những chiếc tất đơn giản đến những chiếc tất in hình Giáng sinh độc đáo. Bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích của người nhận nhé.

Giáng sinh nên tặng quà gì - Tất

Khăn choàng cổ

Khăn choàng cổ cũng là lựa chọn thích hợp cho dịp Giáng sinh. Không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện thời trang, khăn choàng còn có công dụng giữ ấm tốt. Vì vậy, đây là món quà được thực sự ý nghĩa đối với người nhận. 

Gợi ý: Những món quà tặng giáng sinh cho nhân viên mang ý nghĩa đặc biệt

Khăn choàng cổ có rất nhiều loại, tùy vào sở thích của họ mà bạn có thể lựa chọn mẫu mã phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn thiết kế đơn giản để không bị lỗi mốt khi hết mùa Giáng sinh.

Nến thơm

Nến thơm từ lâu trở thành món quà tặng handmade thú vị của nhiều người. Nến với hương thơm dịu nhẹ, giúp cho không gian sống của bạn trở nên ấm cúng và thư giãn. Còn gì tuyệt vời bằng việc thắp  một ngọn nến, ăn một chiếc bánh và tận hưởng không khí giáng sinh. Do đó, bạn hãy tặng ngay cho người thân yêu món quà này nhé.

Nến thơm - Món quà tặng Giáng sinh nhỏ nhắn, ý nghĩa

Túi vải

Một gợi ý quà tặng cho những ai thắc mắc Giáng Sinh Nên Tặng Quà Gì đó là túi vải. Túi là món quà thực dụng và hữu ích cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày.  Không những vậy, chiếc túi với hoạ tiết trang trí Giáng Sinh một cách tuyệt vời để tạo ra không khí cho mùa lễ hội. 

Quà lưu niệm

Một món quà lưu niệm cho mùa giáng sinh cũng là gợi ý không tồi. Bạn có thể tham khảo những món quà như: chiếc gương, bức tranh, món đồ trang trí Giáng sinh, đồng hồ để bàn, … Tùy vào sở thích của đối phương mà bạn có thể lựa chọn món quà ưng ý.

Tìm hiểu thêm: Các món quà tặng giáng sinh độc đáo cho đồng nghiệp

Móc khóa in hình

Móc khoá cũng là món quà thiết thực và có tính ứng dụng cao mà bạn có thể tham khảo. Món phụ kiện này thường đi theo chúng ta hằng ngày. Vì vậy, người nhận sẽ luôn trân trọng món quà. Bạn có thể chọn in  hoặc khắc tên người nhận lên trên để tăng thêm phần ý nghĩa hơn.

Móc khóa in hình

Best Seller: Móc Khóa Quà Tặng Tại Cone - Sản Phẩm Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Bình giữ nhiệt

Giáng sinh nên tặng quà gì cho người thân? Thời tiết vào dịp Giáng sinh thường giá rét. Chính vì vậy, một chiếc bình giữ nhiệt chính là món quà mà ai nhận được cũng đều thích. Đây không chỉ đơn thuần là một món đồ chứa thức uống mà còn ẩn những những sự quan tâm và chăm sóc đối với người nhận.

Hoa

Hoa dường như là món quà không còn quá xa lạ vào những dịp lễ, đặc biệt là Giáng sinh. Hoa thường được xem là món quà của tình yêu và sự quan tâm. Khi bạn tặng hoa cho một ai đó, điều đó thể hiện sự quan tâm, tôn trọng và tình cảm mà bạn đối với họ. Mỗi loại hoa đều mang theo một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, bạn hãy chọn theo sở thích và đối tượng người tặng nhé.

Quà tặng handmade

Nếu chưa biết tặng gì cho người yêu, bạn bè, người thân cho mùa Giáng sinh này thì hãy tự tay làm những món quà handmade. Những món quà handmade đơn giản mà bạn có thể làm đó là cuốn album ảnh, cây thông trang trí, chiếc bánh… Tuy món quà nhỏ nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của người gửi.

Quà tặng handmade Ý nghĩa dành tặng cho bố mẹ, người thân

Buổi gặp mặt

Nếu như bạn quá nhàm chán với những món quà tặng thì hãy dành cho họ một buổi gặp mặt. Đó có thể là một buổi ăn uống tại một nhà, một buổi cà phê hay một buổi xem phim thú vị. Đây là cơ hội để bạn có thể cùng bạn bè và người thân trò chuyện sau chuỗi ngày dài lao đầu vào công việc.

Buổi Gặp Mặt Thân Mật

Trên đây, Cone đã gợi ý đến bạn 12 món quà tặng ý nghĩa cho mùa Giáng sinh năm nay. Vậy là bạn không còn đau đầu mỗi khi nhắc đến câu hỏi Giáng sinh nên tặng quà gì nữa rồi. Nếu bạn còn có gợi ý nào hay ho, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết và tham khảo nhé. 


Hiển thị tất cả kết quả cho ""