Boxing Day Là Gì? Ý Nghĩa Của Ngày Lễ Tặng Quà 26/12

Đăng bởi Cone vào lúc 2024-04-01

Boxing Day là gì? Boxing Day là một ngày lễ được tổ chức ở rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Ngày này thường diễn ra vào ngày 26 tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc và ý nghĩa chính xác của ngày lễ này. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp bài viết giải thích Boxing Day là gì? Ý nghĩa của ngày lễ 26/12 trong đời sống hằng ngày. Cùng tìm hiểu các bạn nhé.

Boxing Day là gì? 

Boxing Day diễn ra vào ngày 26/12 hằng năm, sau ngày lễ Giáng sinh. Đây là một ngày lễ tặng quà hay còn gọi là ngày Thánh Stephen. Ngày lễ này phổ biến tại các nước phương Tây.

Boxing Day là gì? Nguồn gốc của ngày lễ tặng quà tại các nước

Boxing Day là ngày lễ có nguồn gốc từ rất lâu đời. Vào ngày này, giới thượng lưu, quý tộc thường mua những món quà tặng và trao cho người dân vô gia cư, người nghèo. Những ông chủ cũng thực hiện tặng quà cho nhân viên, người làm. Họ mong muốn những người làm công có được một đêm Giáng sinh ấm no như bao người khác.

Một số khác lại chỉ ra rằng, Boxing Day xuất phát từ việc người dân đặt một hộp nhận tiền từ thiện trước cửa mỗi nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Số tiền sau khi quyên góp sẽ được các cha xứ phân phát cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngoài ra, Boxing Day còn gắn liền với nét văn hoá của hải quân tại nước Anh. Trong những ngày lênh đênh trên biển thực hiện nhiệm vụ, mỗi người sẽ cất giữ một chiếc hộp đựng tiền. Nếu hành trình suôn sẻ, họ sẽ trao tặng hộp quà cho lính mục để tặng lại cho người nghèo.

Hiện tại, Boxing Day còn được biết đến là một ngày lễ mua sắm, khi các cửa hàng thường tổ chức những chương trình giảm giá lớn và các ưu đãi đặc biệt sau mùa Giáng Sinh. Boxing Day phổ biến tại các nước trên thế giới như: Úc, Canada, New Zealand, … Ngày này còn là ngày nghỉ của một số ngân hàng.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ tặng quà

Mỗi ngày lễ đều mang những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Boxing Day cũng không ngoại lạ, nó mang những thông điệp tuyệt vời:

  • Ngày trao yêu thương, gắn kết: Mục đích thật sự của ngày Boxing Day đó là trao tặng những món quà ý nghĩa đến những người yêu thương. Hộp quà mang nhiều thông điệp nhằm khích lệ, động viên và san sẻ sự quan tâm với nhau.

  • Đề cao tinh thần tương thân tương ái: Như đã chia sẻ ở trên, vào Boxing Day sẽ cùng nhau dành tặng những món quà, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Như vậy, ngày lễ này còn góp phần lan tỏa thông điệp về sự đùm bọc, sẻ chia với những hoàn cảnh không may mắn, mong muốn họ có được một ngày lễ no đủ, ấm áp.

  • Gia đình sum vầy: Mỗi ngày lễ là cơ hội để chúng ta cùng  nhau quây quần và gắn kết tình cảm. đây là thời điểm để kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Vì ngày này diễn ra sau lễ Giáng sinh, mọi người có dịp tụ tập, thưởng thức bữa ăn và chia sẻ những trải nghiệm và cảm xúc.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ tặng quà

 

Ở Việt Nam có diễn ra ngày lễ tặng quà không?

Nếu như hỏi ở Việt Nam có ngày lễ quà tặng hay không thì câu trả lời là không có ngày lễ tặng quà chính thức. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn dành cho nhau những món quà đặc biệt vào những dịp lễ, tết. 

Cụ thể, bạn có thể dành quà tặng cho nhau vào các ngày như:

  • Tết Nguyên Đán: Đây là dịp vô cùng quan trọng nhất trong năm của người Việt. Mọi người sẽ cùng nhau quây quần bên ông bà, bố mẹ để cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Quà tặng phổ biến trong dịp Tết bao gồm: bánh kẹo, mứt, rượu bia, hoa tươi, trái cây, tiền mừng tuổi,... Xem thêm những món quà tặng tết độc đáo tại đây: https://cone.vn/collections/qua-tang-tet

  • Lễ tình nhân: Lễ diễn ra vào ngày 14/2. Đây là dịp mà mọi người thường tặng quà cho người yêu, bạn bè hoặc người thân của mình để thể hiện tình cảm và lòng tri ân. Những món quà tặng vào dịp này: socola, hoa, món đồ handmade, …

Những ngày lễ tặng quà phổ biến tại Việt Nam

  • Lễ Quốc tế Phụ nữ (8/3): Ngày lễ này nhằm mục đích tôn vinh và dành tình yêu thương đến phụ nữ. Các món quà tặng phổ biến trong ngày 8/3 bao gồm hoa tươi, socola, mỹ phẩm, trang sức,... Xem thêm quà tặng 8/3 cho khách hàng: https://cone.vn/blogs/news/tang-qua-8-3-cho-khach-hang

  • Ngày 1/6: Đây là ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, là dịp nhằm tôn vinh và chúc mừng các em nhỏ. Trong ngày này, người lớn sẽ dành tặng cho con, cháu của mình những món quà nhằm thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến sự phát triển và hạnh phúc của các em.

  • Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11): Ngày 20/11 là dịp để bạn tri ân thầy cô giáo, những người đã dìu dắt và truyền đạt cho bạn những kiến thức. Quà tặng phổ biến vào dịp 20/11 bao gồm hoa tươi, bút viết, sách vở, đồ lưu niệm,...

  • Giáng sinh (25/12): Giáng sinh là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ niềm vui và trao đổi quà tặng. Những món quà tặng phổ biến trong dịp Giáng sinh dành cho những người thân yêu bao gồm: cây thông Noel, quà Giáng sinh, bánh kem,... Xem thêm:

  • Sinh nhật: Sinh nhật là dịp để mừng ngày sinh của mỗi người, thể hiện sự quan tâm và chúc mừng dành cho người thân, bạn bè. Các món quà tặng sinh nhật cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào sở thích và độ tuổi của người nhận. Tham khảo thêm:

Ngoài ra, người Việt còn tặng quà cho nhau vào những dịp như: Kỷ niệm ngày yêu nhau, kỉ niệm ngày cưới, …

Trên đây, chúng ta đã hiểu được Boxing Day là gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày tặng quà. Boxing Day không chỉ đơn thuần là một ngày để mua sắm mà còn là dịp để gia đình và bạn bè tụ họp, thư giãn và cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt sau những ngày hối hả của mùa lễ. Hy vọng bài viết của Cone sẽ hữu ích và mang lại thông tin bổ ích đối với bạn, nếu còn thắc mắc nào, hãy cmt bên dưới bài viết nhé.


Hiển thị tất cả kết quả cho ""